Chứng Khoán

19.9.13

Thuyen Nan Ra Bien Lon - Keo 1 USD TRY

Update 08/11/2013

Chốt lệnh tại ngưỡng cản 2.042



Update 30/09/2013

Lực tăng của USD TRY rất mạnh và đã vượt qua cả vùng cản mạnh. SL được kéo về BE để bảo toàn vốn.





Chiêu "Thuyền Nan Ra Biển Lớn"

Chiêu này đã được tôi chia sẽ nhiều lần trong Room Skype " Metals & Forex Posiion Trading" và trên Forum http://vietcurrency.vn/. Tuy nhiên hôm nay sẽ giải thích lại một cách ngắn gọn cho những độc giả chưa quen thuộc chiêu này trong phương pháp giao dịch "naked trading" của tôi.

Cái tên "Thuyền Nan Ra Biển Lớn" được đặt ra theo quan điểm suy nghĩ, nếu bạn chỉ có một phương tiện đơn sơ như một chiếc thuyền nan nhưng lại muốn vượt được đại dương và đến đích an toàn thì bắt buộc bạn phải có biện pháp hợp lý để chiếc thuyền của bạn không bị sóng lớn đánh đắm hoặc bạn kiệt sức khi trèo thuyền ngược sóng. 
Biện pháp của tôi sẽ là cho chiếc thuyền nan của mình bơi sau một chiến hạm để chiếc chiến hạm này sẽ rẽ sóng, cản gió cho mình. Ngoài ra tôi sẽ không cho thuyền chạy ngược dòng mà sẽ cho thuyền mình đi theo dòng chảy. Nếu không làm vậy thì khả năng kiệt sức khi phải bơi ngược dòng của tôi cũng sẽ khá cao. Mặc dù không bị sóng to gió lớn lật thuyền nhưng khả năng tới đích của con thuyền cũng không khả thi. 

Ý tưởng này được áp dụng trong giao dịch tài chính như sau. Tôi lấy đồ thị tháng và tuần của cặp USD TRY ( Đồng Dollar Mỹ vs Đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ) làm chiếc chiến hạm và chiếc thuyền nan của tôi sẽ là đồ thị ngày. 



Nếu quan sát đồ thị tháng & tuần thì các bạn sẽ thấy xu hướng tăng được thể hiện rõ với các điểm tô màu xanh đỉnh mới và đáy mới đều cao hơn đỉnh cũ và đáy cũ. Đây chứng tỏ là một con sóng khá mạnh. Như vậy chiếc chiến hạm đã có định hướng cho chúng ta rõ ràng là nó sẽ đi về đâu. Tuy nhiên để tìm được thời điểm ra khơi hợp lý chúng ta phải xem xét lại con thuyền của chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ hay chưa.
Khi quan sát đồ thị ngày các bạn sẽ thấy sau khi tạo một cây pin bar giá đã quay vào chu kỳ điều chỉnh giảm. Mặc dù lực giảm khá mạnh nhưng đồ thị ngày vẫn đang nằm trong xu hướng tăng vì vùng đáy cũ chưa bị phá và quan trong hơn hết chiếc chiến hạm ( đồ thị tháng & tuần ) cũng đang cùng xu hướng. Trong một chu kỳ thường sẽ có sóng chính (tăng hoặc giảm) và sóng điều chỉnh (tăng hoặc giảm). Như vậy để tìm được thời điểm ra khơi hợp lý chúng ta đợi sóng giảm kết thúc tại vùng điều chỉnh và xuất phát. 
Vùng điều chỉnh các bạn có thể dùng nhiều phương pháp để xác định, ví dụ như kênh cản & hỗ trợ, MA, SMA, Fibonacci, tín hiệu nến, mô hình etc. 

Tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi việc sóng thần hoặc siêu bão xẩy ra nên chúng ta cũng phải có biện pháp phòng ngừa. Biện pháp của tôi ở đây là đặt Stop Loss và điểm đặt Stop Loss thường là đáy hoặc đỉnh cũ của chu kỳ vừa diễn ra. Tại ví dụ này sẽ là 1.8970. 

Chiêu "Thuyền Nan Ra Biển Lớn" này không chỉ áp dụng cho đồ thị dài hạn mà các bạn có thể áp dụng cho mọi khung thời gian cho đến cả đồ thị Tick và tất nhiên các bạn cũng có thể áp dụng cho việc giao dịch tại các thị trường tài chính như Forex, Hàng Hóa, Chỉ Số, Chứng Khoán.

Điều quan trọng khi áp dụng phương pháp này các bạn phải tuân thủ nguyên tắc " Hãy bơi theo sóng" 

Chúc các bạn thành công và nếu các bạn có mong muốn trao đổi và tìm hiểu thêm về phương pháp này thì hãy liên lạc với tôi qua địa chỉ YM hoặc Skype: kuestenkicker  

Tôi sẽ cố gắng chia sẻ thêm nhiều kèo theo chiêu "Thuyền Nan Ra Biển Lớn" với các bạn trong thời gian tới. 



1 nhận xét: